Mẫu Giấy xác nhận điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

Mẫu Giấy xác nhận điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

Các chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc địa điểm kinh doanh thường cần điều chỉnh thông tin đăng ký hoạt động. Việc này yêu cầu lập Giấy xác nhận điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động để đảm bảo tính pháp lý. Vậy, mẫu giấy này được quy định thế nào và cần lưu ý gì khi điền? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn thực hiện thủ tục chính xác.

Mẫu Giấy xác nhận điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

Mẫu số 45 – Giấy xác nhận điều chỉnh thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh được quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 68/2025/TT-BTC. Hình thức của mẫu được trình bày như sau:

Mau-45-phu-luc-I

> Tải về Mẫu Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (TẠI ĐÂY)

> Có thể bạn quan tâm: Địa giới hành chính thay đổi từ 1/7/2025 thì doanh nghiệp phải thực hiện thay đổi địa chỉ trong giấy kinh doanh không? 

Quy định về việc điều chỉnh thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

Căn cứ Điều 56 Nghị định số 168/2025/NĐ-CP về đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, các quy định cụ thể như sau:

1. Về thời hạn và nơi đăng ký:

Khi có thay đổi liên quan đến hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ đăng ký điều chỉnh tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đơn vị đang đặt trụ sở, trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát sinh thay đổi.

2. Trường hợp thay đổi địa chỉ:

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu chuyển địa điểm của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh sang tỉnh/thành khác, thì hồ sơ đăng ký điều chỉnh phải được nộp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi mới dự định đặt trụ sở.

3. Trường hợp phát sinh thay đổi cơ quan thuế quản lý:

Trong trường hợp việc thay đổi địa chỉ chi nhánh hoặc văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ các thủ tục về chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật thuế trước khi tiến hành thủ tục điều chỉnh tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

4. Hồ sơ cần chuẩn bị:

Bao gồm Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung hoạt động đối với chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh, theo mẫu quy định.

5. Tiếp nhận và xử lý hồ sơ:

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh sẽ cấp giấy biên nhận và hẹn trả kết quả. Trong vòng 03 ngày làm việc, cơ quan này có trách nhiệm thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ, sẽ cấp một trong các giấy tờ sau tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp:

– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
– Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh;
– Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu bổ sung, sửa đổi và nêu rõ lý do.

6. Trường hợp chuyển đổi loại hình doanh nghiệp:

Khi doanh nghiệp có thay đổi loại hình, như từ công ty TNHH sang công ty cổ phần (hoặc ngược lại), hoặc chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty TNHH, cổ phần hoặc hợp danh, thì các đơn vị phụ thuộc như chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cũng phải thực hiện thủ tục điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động phù hợp với hình thức pháp lý mới.

> Quan tâm ngay kênh Zalo OA của xCyber để cập nhật những thông tin mới nhất về Thuế, Kế toán và nhận những CTKM siêu hot nhé!

Quan tâm Zalo OA ngay

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện có được gọi là đăng ký doanh nghiệp không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 168/2025/ND-CP quy định như sau:

Giải thích từ ngữ

Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Đăng ký doanh nghiệp là việc đăng ký nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp dự kiến thành lập, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hoạt động và đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp, các nghĩa vụ đăng ký, thông báo khác và các nghiệp vụ có liên quan theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Nghị định này.

Việc điều chỉnh thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện được xem là một phần trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Việc hiểu rõ và sử dụng đúng Mẫu Giấy xác nhận điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh là yếu tố then chốt để đảm bảo hoạt động pháp lý của doanh nghiệp luôn minh bạch và tuân thủ quy định. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn hữu ích, giúp bạn dễ dàng hoàn thành thủ tục này một cách chính xác và hiệu quả.

> Doanh nghiệp tham khảo ngay các gói CTKM siêu hot Quý III/2025. Deal lên kệ – mời bạn lên đơn!

Đề xuất rút bảo hiểm xã hội một lần năm 2025 của Chính phủ có gì mới? Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần hiện hành như thế nào?

Leave a Reply

Contact Me on Zalo